trang chủ tin tức xe Thị trường ô tô Đối thủ của Creta và Seltos chính thức ra mắt vào ngày 15/05

Đối thủ của Creta và Seltos chính thức ra mắt vào ngày 15/05

Mẫu SUV Toyota Urban Cruiser Icon sẽ được bán ra đầu tiên tại Indonesia, sau đó sẽ tới các thị trường ASEAN khác.

Nhằm tăng cường sự hiện diện của mình trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, Toyota sẽ giới thiệu mẫu SUV Urban Cruiser Icon hoàn toàn mới cho thị trường quốc tế. Xe sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 15/5. Đây là một chiếc SUV hoàn toàn mới và không có bất kỳ mối liên hệ nào với mẫu SUV cỡ nhỏ Urban Cruiser đã ngừng sản xuất và Urban Cruiser Hyryder được bán ở Ấn Độ.

Toyota Icon SUV 2023 chốt lịch ra mắt vào 15/5, đối thủ của Creta và Seltos new-toyota-icon-suv-launch-price.jpg

Với các đối thủ cạnh tranh chính như Hyundai Creta, mẫu SUV Icon mới của Toyota được mong đợi sẽ sở hữu một loạt các tính năng công nghệ cao. Xe dự kiến sẽ được cung cấp cả hai hệ thống truyền động xăng và xăng-hybrid. Cần lưu ý rằng Urban Cruiser Hyryder sản xuất tại Ấn Độ chỉ được xuất khẩu sang một số thị trường nước ngoài chọn lọc như Nam Phi và không có sẵn ở các nước ASEAN.

Mang tên mã D03B, Toyota Urban Cruiser Icon SUV sẽ được phát triển trên nền tảng Daihatsu DNGA, vốn cũng được sử dụng cho những mẫu xe như Toyota Avanza và Toyota Raize. Bên cạnh đó, sẽ không quá ngạc nhiên khi Urban Cruiser Icon vay mượn khá nhiều phần cứng và các tính năng từ Avanza và Raize.

Toyota Urban Cruiser Icon dự kiến sẽ dài khoảng 4,3 mét, bằng với Hyundai Creta. Trong dòng sản phẩm của Toyota, Urban Cruiser Icon sẽ nằm trên Raize dài 4 mét. Chiều dài cơ sở của Icon nhiều khả năng là 2.655 mm, bằng với Avanza. Để so sánh, Creta có chiều dài cơ sở ngắn hơn, đạt 2.610 mm. Như vậy, có vẻ như Urban Cruiser Icon sẽ rộng rãi hơn so với đối thủ chính Creta.

Các tùy chọn hệ thống truyền động cho Toyota Urban Cruiser Icon SUV dự kiến sẽ được vay mượn từ Raize và những chiếc xe Toyota khác được phát triển trên nền tảng DNGA, cụ thể là động cơ xăng/hybrid 1.5L.

(Nguồn: https://autodaily.vn/2023/05/toyota-icon-suv-2023-chot-lich-ra-mat-vao-155-doi-thu-cua-creta-va-seltos)