trang chủ tin tức xe Thị trường ô tô YangWang U8 chính thức được bán ra thị trường - mệnh danh SUV không thiếu thứ gì

YangWang U8 chính thức được bán ra thị trường - mệnh danh SUV không thiếu thứ gì

Trung Quốc - Hãng xe BYD đã chính thức giới thiệu mẫu SUV điện hạng sang YangWang U8 tại thị trường Trung Quốc. Giá bán khởi điểm lên tới 1,098 triệu NDT (tương đương 3,65 tỷ đồng).

Vào ngày 20/09, mẫu SUV điện hạng sang BYD YangWang U8 đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc với 2 phiên bản là Premium và Off-road Master. Giá bán khởi điểm của 2 bản đều lên tới 1,098 triệu NDT (tương đương 3,65 tỷ đồng).

 
yangwang-u8-1-9cd3

Về ngoại thất, phiên bản Premium sở hữu thiết kế theo hơi hướng sang trọng trong khi bản Off-road Master trông hầm hố hơn với cản trước dày dặn và cứng cáp hơn. Bản này sử dụng ốp cua lốp sơn cùng màu thân xe hay vì đen bóng như bản Premium.

Ngoài ra, bộ mâm của bản Off-road Master có thiết kế thể thao hơn kết hợp với lốp chạy đa địa hình. Trên nóc có thêm hộp chứa đồ để phục vụ cho các chuyến dã ngoại.

yangwang-u8-5-0812

Ở cả hai phiên bản, YangWang U8 đều được áp dụng ngôn ngữ thiết kế có tên "Cánh cổng thời gian và không gian".

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn có thiết kế ma trận đa điểm bên trong cùng cụm đèn pha lấy cảm hứng thiết kế từ những vì sao.

Đuôi xe gây ấn tượng với cụm đèn hậu có thiết kế tương tự đèn pha cùng dải đèn bao quanh kính chắn gió. Trên cửa cốp có thêm một lốp dự phòng.

yangwang-u8-6-48b3

Ngoài ra, xe còn sở hữu gương chiếu hậu và hốc bánh vuông vức, tay nắm cửa ẩn, nóc sơn đen tương phản với thân xe.

Theo hãng BYD, kích thước dài x rộng x cao của YangWang U8 tương ứng là 5.319 x 2.050 x 1.930 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.050 mm.

Khoảng sáng gầm xe có thể nâng cao thêm 150 mm, giúp xe vượt qua những địa hình khó dễ dàng hơn.

yangwang-u8-10-4e05
 

Bên trong khoang lái, nội thất của YangWang U8 sở hữu cấu hình 5 chỗ ngồi với 2 hàng ghế. Xe được trang bị tới 6 màn hình có thể kết nối với nhau gồm:

  • Bảng đồng hồ kỹ thuật số 26,6 inch
  • Màn hình giải trí 26,6 inch dành cho hành khách phía trước được thiết kế như đôi cánh
  • Màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch nằm dọc
  • Màn hình gối 12,8 inch tích hợp vào lưng ghế trước
  • Màn hình nằm trên bệ tì tay trung tâm ở giữa hàng ghế sau
  • Màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD
Hãng xe sắp vào Việt Nam ra mắt SUV điện mới: Mạnh hơn 1.000 mã lực, có thể

Bên cạnh đó, YangWang U8 còn được trang bị ghế bọc da Nappa, hệ thống âm thanh Dynaudio Platinum Evidence 22 loa, cửa sổ trời 3 lớp, hệ thống sưởi toàn xe, hệ thống nước hoa 24 mùi, tính năng massage đá nóng, hàng ghế sau gập một chạm,...

Hãng xe sắp vào Việt Nam ra mắt SUV điện mới: Mạnh hơn 1.000 mã lực, có thể

Dù là xe điện, YangWang U8 vẫn sở hữu động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 2.0L đóng vai trò làm cụm sạc pin LFP 49,05 kWh. Phạm vi hoạt động thuần điện của xe là 180 km. Khi sạc đầy pin và đổ đầy bình xăng, xe có thể chạy 1.000 km.

Kết hợp với 4 mô-tơ điện có công suất tối đa 294 mã lực, tổng công suất của YangWang U8 lên tới 1.072 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.280 Nm. Với thông số này, xe mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h truwowcs khi đạt vận tốc tối đa 200 km/h.

Hãng xe sắp vào Việt Nam ra mắt SUV điện mới: Mạnh hơn 1.000 mã lực, có thể

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh điều khiển điện tử với khả năng điều hướng mô-men xoắn nâng cao, xoay 360 độ tại chỗ như xe tăng và di chuyển sang ngang như cua bò.

Với sạc nhanh DC 100 kW, mẫu SUV điện này chỉ mất 18 phút để sạc pin từ 30 - 80%. Xe cũng có thể cung cấp điện cho các thiết bị bên ngoài với công suất sạc 6 kW trong thời gian 25 tiếng đồng hồ.

Ngoài ra, YangWang U8 còn được cung cấp các tính năng trợ lái chủ động ADAS cùng với hả năng lái bán tự động cấp độ 2.

Dự kiến, BYD YangWang U8 sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng nội địa vào cuối tháng sau.

Hãng xe sắp vào Việt Nam ra mắt SUV điện mới: Mạnh hơn 1.000 mã lực, có thể

Tại thị trường Việt Nam, vào hồi tháng 07/2023, fanpage chính thức của BYD Auto đã đăng tải hình ảnh mẫu Atto 3 kèm dòng trạng thái "We are going". Đây được coi là một động thái ngầm xác nhận hãng xe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam.

Trước đó, người phát ngôn của BYD cũng xác nhận với Bloomberg trong email rằng họ có ý định sản xuất xe điện tại Việt Nam. Tuy nhiên, công ty chưa công bố thêm thông tin về kế hoạch đầu tư của mình.

(Theo: hoinhap.vanhoavaphattrien.vn)