trang chủ tin tức xe Đánh giá xe Tài chính 500 triệu thì nên mua loại xe nào bền, đẹp nhất Việt Nam

Tài chính 500 triệu thì nên mua loại xe nào bền, đẹp nhất Việt Nam

Với số tiền khoảng 500 triệu đồng vẫn có thể mua được cho mình một số dòng xe hơi tới từ các thương hiệu uy tín và nổi tiếng.

Cuộc đua giảm giá bán giữa các nhà sản xuất, phân phối ô tô cùng sự xuất hiện của những mẫu ô tô điện cỡ nhỏ… giúp phân khúc ô tô giá rẻ tại Việt Nam ngày càng có nhiều lựa chọn.

Xe ô tô dưới 500 triệu đáng mua

Năm nay, nếu muốn mua ô tô tầm giá 300-500 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn những dòng xe dưới đây.

Hyundai i10 - Từ 360 triệu đồng (xe hạng A)

Hyundai i10 là một trong những mẫu xe giá rẻ hàng đầu hiện nay.

Hyundai i10 là một trong những mẫu xe giá rẻ hàng đầu hiện nay.

Đây là một trong những mẫu xe giá rẻ hàng đầu hiện nay. Hyundai i10 được đánh giá cao về thiết kế hiện đại, trẻ trung, là một trong những cái tên luôn nằm trong Top mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam.

Kích thước Dài x Rộng x Cao của xe là 3.765 x 1.660 x 1.505 (Hatchback) và kích thước 3.995 x 1.660 x 1.505 đối với Sedan. Đây là những thông số rất tốt và giúp i10 thành công vang dội tại thị trường Việt Nam. Đi cùng mẫu xe này là khối động cơ 1.25L cho tất cả các phiên bản, sinh công suất 86 mã lực và 120 Nm.

Ưu điểm: Có nhiều phiên bản để lựa chọn, chi phí bảo trì bảo dưỡng khá rẻ, có nhiều đại lý phân phối xe trên toàn quốc.

Khuyết điểm: Động cơ tiêu hao mức nhiên liệu cao.

VinFast Fadil - Từ 382,5 triệu đồng (xe đô thị hạng A)

"Hồn Việt" là một trong nhiều cụm từ để miêu tả về chiếc VinFast Fadil, chiếc ô tô rẻ nhất mà VinFast dành tặng cho thị trường quê hương của mình.

Ở Fadil là sự kết hợp giữa nền tảng xe Châu Âu và tâm hồn Việt. Nó dựa trên Opel Karl Rocks, một trong những mẫu xe thành công của GM. VinFast Fadil có kích thước nhỏ gọn, tham gia vào phân khúc xe xe o tô giá rẻ hạng A với các thông số: 3.676 x 1.632 x 1.495 cho các chiều Dài x Rộng x Cao. Xe được trang bị động cơ 1.4L công suất 98 mã lực đi kèm hộp số vô cấp CVT tiết kiệm nhiên liệu.

Ưu điểm: Xe có nhiều công nghệ an toàn bậc nhất phân khúc, động cơ mạnh, được sản xuất tại Việt Nam.

Khuyết điểm: Thương hiệu mới thành lập, cần nhiều thời gian để kiểm chứng và xây dựng độ tin cậy.

KIA Morning - Từ 304 triệu (xe hạng A)

Một mẫu xe đến từ Hàn Quốc là KIA Morning, có lẽ phân khúc xe ô tô giá rẻ chính là mảnh đất màu mỡ của các ông lớn xe hơi đến từ Hàn Quốc. Đây cũng là chiếc xe ô tô giá rẻ nhất trong danh sách top 10 này.

Tại Việt Nam, KIA được THACO phân phối với 4 phiên bản đều là một trong các loại xe ô tô 5 chỗ giá rẻ, nhỏ gọn, chuyên dùng trong phố và gia đình. Khác với Hyundai i10, KIA Morning không được sử dụng phổ biến trong kinh doanh.

Xe có kích thước vừa đủ Dài x Rộng x Cao: 3595 x 1595 x 1490 mm đi kèm động cơ 1.25L, công suất 86 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 120 Nm.

Ưu điểm: Thương hiệu uy tín, tin cậy, thiếu kế năng động, phù hợp di chuyển trong khu đô thị, nhiều tiện ích cao cấp.

Khuyết điểm: Chỉ có bản Hatchback 5 cửa.

Mitsubishi Attrage - Từ 375.000.000 đồng (xe sedan hạng B)

Mẫu xe Mitsubishi Attrage là mẫu ô tô giá rẻ đẹp đã thành công với sự lột xác trong thế hệ mới. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan với giá cực kỳ cạnh tranh.

Trang bị 3 phiên bản, gồm 2 phiên bản số tự động vô cấp CVT và 1 phiên bản số sàn. Mitsubishi Attrage nhiều lần góp mặt trong Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam với hơn 1000 xe.

Attrage và Xpander là một trong những mẫu xe chủ lực của hãng xe Nhật Bản trong hành trình chinh phục mảnh đất hình chữ S. Nếu được lắp ráp tại Việt Nam, Attrage thực sự trở thành đối thủ mà bất kỳ ông lớn nào cũng phải có. nhát.

Ưu điểm: Xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc, chi phí vận hành thấp, thiết kế thời trang.

Khuyết điểm: Ít tiện nghi cao cấp.

KIA Soluto - Từ 369 triệu đồng (Sedan hạn hạng B)

Năm 2019, khi lần đầu giới thiệu tại Việt Nam, KIA Soluto nhanh chóng bước vào phân khúc ô tô giá rẻ với option sedan, 5 chỗ ngồi rộng rãi, tiện nghi.

Nếu bạn đang tìm kiếm những chiếc xe ô tô giá rẻ dưới 500 triệu đồng trong phân khúc xe hạng B giá rẻ thì không thể tìm được mẫu xe nào tốt hơn KIA Soluto. Chiếc xe này có kích thước 4.300 x 1.700 x 1.460 (D x R x C), động cơ 1.4L công suất 94 mã lực và có 3 phiên bản số sàn 1 cầu và số tự động.

Ưu điểm: Mẫu sedan hạng B rẻ nhất, thương hiệu tin cậy, có nhiều nơi bảo hành, bảo dưỡng xe, nhiều tiện nghi trên xe.

Nhược điểm: Kiểu dáng xe không bắt mắt so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Toyota Wigo - Từ 352 triệu

Với Wigo, Toyota cho thấy họ có tiềm năng sản xuất những mẫu xe hatchback cỡ nhỏ cho phân khúc eo hẹp về ngân sách nhưng vẫn có nguyện vọng sắm một bộ 4 bánh phục vụ mục đích gia đình. Wigo là mẫu xe Toyota hiện có hai biến thể 4AT, 5MT và 7 tùy chọn màu sắc khác nhau.

Giá xe Toyota Wigo tương đối tốt trong phân khúc với 2 phiên bản, thấp nhất từ 352 triệu cho bản Wigo 1.2 G MT, cao nhất là 384 triệu cho phiên bản Wigo 1.2 G AT.

Tiêu chí chọn xe ô tô giá rẻ đáng mua

Ngoài tiêu chí về giá cả, một dòng xe hơi giá rẻ cần đáp ứng được cả những tiêu chí dưới đây, để quá trình vận hành xe được an toàn và đảm bảo nhất.

Giá cả cạnh tranh: Phân khúc xe hơi giá rẻ hiện nay trên thị trường Việt Nam, có mức giá dao động từ hơn 300 - 400 triệu đồng đối với dòng xe 5 chỗ. Và từ 500 triệu đồng cho đến hơn 700 triệu đồng đối với những dòng xe 7 chỗ giá rẻ. Những dòng xe càng có giá thành thấp, độ cạnh tranh sẽ càng cao.

Động cơ êm ái, ổn định: Dù không thể đáp ứng yếu tố vận hành mạnh mẽ, nhưng động cơ của xe hơi giá rẻ cần phải đáp ứng tiêu chuẩn về độ ổn định và êm ái khi vận hành.

Trang bị an toàn tốt: Để cạnh tranh về giá cả, nhiều hãng xe hiện nay bất chấp cắt giảm những trang bị an toàn tối thiểu. Nên tìm hiểu kỹ và ưu tiên những dòng xe có đầy đủ những trang bị an toàn cơ bản.

Nội thất rộng rãi: Để đảm bảo quá trình vận hành được thoải mái, nên chọn mua những dòng xe có khoang nội thất rộng rãi ở cả những hàng ghế sau, tránh bị áp lực khi di chuyển đường dài.

(Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/xe-o-to-duoi-500-trieu-ben-dep-nhat-viet-nam-loai-nao-dang-mua-nhat-172231109080820617.htm)