trang chủ tin tức xe Thị trường ô tô Lí do Ford trì hoãn sự xuất hiện của mẫu SUV chạy điện cỡ lớn và xe bán tải

Lí do Ford trì hoãn sự xuất hiện của mẫu SUV chạy điện cỡ lớn và xe bán tải

Ford trì hoãn sự xuất hiện của mẫu SUV chạy điện cỡ lớn và xe bán tải vì nhà sản xuất cho rằng nhu cầu xe điện thấp.

Nhà sản xuất ô tô Ford đã quyết định trì hoãn sự xuất hiện của mẫu SUV chạy điện ba hàng ghế tại Canada và xe bán tải chạy điện thế hệ tiếp theo tại Tennessee.

 Ford trì hoãn sự xuất hiện của mẫu SUV chạy điện cỡ lớn và xe bán tải, vì nhà sản xuất cho rằng cho nhu cầu xe điện thấp. Ảnh: Ford.

Ford trì hoãn sự xuất hiện của mẫu SUV chạy điện cỡ lớn và xe bán tải, vì nhà sản xuất cho rằng cho nhu cầu xe điện thấp. Ảnh: Ford.

Xu hướng toàn cầu hiện đang chậm lại đã mang theo tốc độ sản xuất xe điện cũng chậm lại. Được biết, hiện với việc xe điện chất đống tại các đại lý, rõ ràng nhu cầu về xe điện đang chững lại và các nhà sản xuất ô tô phải điều chỉnh tốc độ sản xuất cũng như mốc thời gian ra mắt các mẫu xe điện mới.

Quý đầu tiên cảu năm 2024 tăng trưởng doanh số bán xe điện đã chậm lại 2,7% so với mức tăng 47% trong cùng kỳ năm 2023, lúc đó khiến doanh số bán hàng đạt kỷ lục. Tuy nhiên, điều đó rõ ràng đã qua lâu rồi. Doanh số bán xe hybrid tăng 45% từ tháng 1 đến tháng 3, trong khi doanh số bán xe plug-in hybrid (xe lai) tăng 34%.

Ford sẽ tăng cường dòng sản phẩm hybrid và có kế hoạch cung cấp các phiên bản hybrid trên toàn bộ danh mục sản phẩm vào năm 2030. Do đó, chúng ta có thể mong đợi một chiếc Ford Mustang hybrid trong tương lai gần. Ford Mustang là chiếc xe cơ bắp chạy bằng động cơ V8 duy nhất còn tồn tại.

Trong khi đó, Dodge Charger đã chuyển sang sử dụng động cơ điện, cung cấp động cơ V6 Hurricane thay vì biến thể V8. Đối với Camaro, Chevrolet chưa có kế hoạch nào cho mẫu xe mang tính biểu tượng này.

Trước đó vào tháng 2, Giám đốc điều hành Ford Jim Farley cho biết thế hệ xe điện tiếp theo sẽ chỉ được ra mắt khi chúng có thể mang lại lợi nhuận. Đây là lý do tại sao hãng xe Ford quyết định lùi thời điểm ra mắt mẫu SUV bảy chỗ cỡ lớn mới không có lượng khí thải.

Bất cứ khi nào công ty quyết định đưa nó ra thị trường, mẫu xe này sẽ lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất của nhà máy Ford ở Oakville, Ontario, gần Toronto.

Một chiếc xe bán tải điện mới cũng sẽ bị trì hoãn. Tuy nhiên, chiếc xe này dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất tại một nhà máy mới ở phía tây Tennessee trước năm 2026, với việc giao hàng bắt đầu vào khoảng năm 2026.

Ford đã thông báo rằng việc trang bị lại cơ sở Oakville sẽ bắt đầu vào quý 2 năm 2024 như kế hoạch ban đầu. Theo báo cáo của Reuters, nửa triệu xe tải điện sẽ được đưa vào sử dụng hàng năm.

Mùa đông năm ngoái, Ford đã quyết định giảm sản lượng Ford F-150 Lightning do nhu cầu chậm bằng cách cắt ca tại Trung tâm Xe điện Rouge (REVC) ở Dearborn, Michigan. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn là mẫu xe bán tải chạy điện bán chạy nhất tại Mỹ, với Chevrolet Silverado EV đứng thứ hai.

Trong khi đó, FoMoCo đã đẩy mạnh sản xuất Bronco tại Nhà máy lắp ráp Michigan. Bằng cách thực hiện ca thứ ba, nhà sản xuất ô tô Ford này đang tạo ra khoảng 900 việc làm. Khoảng 1.600 nhân viên sẽ đảm nhận ca làm việc bắt đầu từ mùa hè này.

Ford là nhà sản xuất ô tô điện lớn thứ hai tại Hoa Kỳ tính theo doanh số bán hàng và chỉ xếp sau Tesla.

(Nguồn: https://plo.vn/day-la-ly-do-ford-tri-hoan-su-xuat-hien-cua-mau-suv-chay-dien-co-lon-va-xe-ban-tai-post783972.html)