Honda đạt lợi nhuận kỷ lục nhờ bán xe ôtô hybrid
Lợi nhuận kinh doanh từ tháng 4 đến tháng 6 của Honda được ghi nhận tăng khoảng 23% lên 3,3 tỷ USD, nhờ nhu cầu lớn tại thị trường Mỹ, cùng với doanh số bán xe hai bánh tăng mạnh ở Ấn Độ và Brazil.
Đại diện của Honda cho biết, lợi nhuận trong quý từ tháng 4 đến tháng 6 đã tăng 23% lên 485 tỷ yên (3,3 tỷ USD), nhờ nhu cầu ổn định về ô tô ở Mỹ và doanh số xe hai bánh mạnh mẽ ở Ấn Độ và Brazil.
Công ty cũng cho biết, đồng yên yếu là một lý do cho kết quả kinh doanh mạnh mẽ của họ. Hãng xe này giữ nguyên triển vọng cho cả năm nay ở mức 1.420 tỷ yên.
Honda đang thu lợi từ sự gia tăng nhu cầu đối với xe hybrid khi các khoản trợ cấp giảm dần đang ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện pin trên toàn cầu.
Vào tháng 5, hãng xe đã tiết lộ kế hoạch dự kiến sẽ bán 1 triệu xe hybrid trong năm nay, và tham vọng tăng sản xuất hơn nữa để có thể đầu tư nhiều hơn vào sản xuất xe điện.
Honda dự định đầu tư 10.000 tỷ yên để mở rộng năng lực sản xuất xe điện vào năm 2030. Công ty vẫn duy trì mục tiêu xe điện hóa chiếm 100% doanh số bán hàng vào năm 2040.
Mặc dù nhu cầu về xe hybrid ở Mỹ vẫn đang cho thấy tốc độ tăng trưởng tốt, tuy nhiên Honda đang gặp khó khăn ở Trung Quốc do thiếu các mẫu xe điện cạnh tranh để đối đầu với các công ty địa phương như BYD Co., doanh nghiệp đang dẫn đầu thị trường.
Doanh số bán hàng của Honda ở Trung Quốc giảm 40% trong tháng 6, dẫn đến quyết định đóng cửa một trong các nhà máy liên doanh vào tháng 11. Honda cũng quyết định giảm 19% sản lượng xe chạy xăng ở Trung Quốc từ tháng 10.
Việc Honda quyết định đóng cửa một số nhà máy sản xuất tại Trung Quốc và dồn lực sang ô tô điện khiến không ít người bất ngờ. Honda cho biết sẽ đóng cửa một trong những nhà máy lắp ráp và ngừng sản xuất xe tại một cơ sở khác ở Trung Quốc vào cuối năm nay.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết sẽ đóng đóng cửa một trong bốn nhà máy đang vận hành thông qua liên doanh với GAC vào tháng 10. Đây là nơi lắp ráp mẫu sedan Accord, khai trương cách đây gần hai thập kỷ và có công suất 50.000 xe/ năm.
Thêm nữa, một nhà máy khác của Honda đang hoạt động thông qua liên doanh riêng với Dongfeng từ tháng 11 cũng sẽ được tạm dừng sản xuất. Thông tin cho biết cơ sở này có công suất hàng năm 240.000 xe. Các quyết định trên sẽ khiến năng lực sản xuất của Honda tại Trung Quốc giảm từ 1,49 triệu xuống còn 1,2 triệu xe.
Cho dù vậy, theo báo cáo vào ngày 30/7, Honda cho thấy doanh số bán xe toàn cầu của họ tăng 2% lên 1,9 triệu chiếc trong 6 tháng đầu năm, chủ yếu do doanh số bán hàng ở Mỹ tăng 9%.
Hiện tại, Honda đang tìm cách bắt kịp các đối thủ toàn cầu trong việc chuyển đổi sang xe điện chạy bằng pin. Hãng xe này đang thành lập một liên minh mới của Nhật Bản với Nissan và Mitsubishi để sản xuất xe điện thế hệ tiếp theo được định nghĩa bằng phần mềm, bắt đầu từ khoảng năm 2028."
tin khác
- Chính thức chốt giá, Mercedes-AMG CLE 53 Cabriolet chuẩn bị đến tay người dùng
- Cập nhật chi tiết bảng giá Mitsubishi Xforce tháng 08/2024
- Hyundai Tucson 2024 về Việt Nam tháng 11, kỳ vọng có bản động cơ hybrid
- Loạt xe mới sắp đổ bộ hứa hẹn khuấy đảo thị trường Việt
- Những cách tiết kiệm xăng khi lái xe bạn cần biết
- Toyota sẽ nghiên cứu mẫu xe có ghế ngồi cho phép bạn tập thể dục trong khi lái xe
- Cập nhật chi tiết bảng giá Ford Ranger đã qua sử dụng tháng 7/2024
- Số phận những chiếc xe từng xưng vương một thời tại thị trường Việt giờ ra sao
- Hyundai và tham vọng vươn lên chinh phục thị trường xe điện Đông Nam Á
- Dấu hiệu xe bị nghẹt lọc xăng và cách khắc phục
xe mới về
-
Hyundai SantaFe 2.2L 4WD 2018
755 triệu
-
Mitsubishi Xpander 1.5 AT 2018
455 triệu
-
Toyota 4 Runner SR5 2011
1.160 tỷ
-
Kia Sorento 2.2 DAT Premium 2020
765 triệu
-
Mitsubishi Xpander Cross 1.5 AT 2023
655 triệu
-
Toyota Vios 1.5 TRD 2018
389 triệu