trang chủ tin tức xe Tư vấn ô tô Top 5 ô tô cũ tiết kiệm xăng nhất chuyên gia khuyên chọn

Top 5 ô tô cũ tiết kiệm xăng nhất chuyên gia khuyên chọn

Bên cạnh giá cả, khả năng vận hành thì yếu tố tiết kiệm xăng luôn được nhiều người mua xe ô tô cũ quan tâm nhất

Bên cạnh giá cả, khả năng vận hành thì yếu tố tiết kiệm xăng luôn được nhiều người mua xe ô tô cũ quan tâm nhất.

Sau đây là top những mẫu xe ô tô cũ tiết kiệm xăng tốt nhất hiện nay:

Toyota Vios

Nhiều chủ xe đánh giá Toyota Vios cũ là mẫu xe đáng mua nhất bởi khả năng tiết kiệm xăng tốt. Cũng vì đặc trưng nổi bật này cùng với sự bền bỉ theo năm tháng mà cái tên Toyota Vios thường được nhắc đến khi người sử dụng có nhu cầu tìm mua xe cũ để chạy dịch vụ, chạy taxi… Toyota Vios cũ sử dụng động cơ 1.5L 1NZ-FE có công suất cực đại đạt 109 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 141Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút.

Toyota Vios là mẫu xe tiết kiệm xăng nhất của Toyota

Toyota Vios là mẫu xe tiết kiệm xăng nhất của Toyota

Là ứng cử viên sáng giá của dòng xe Toyota tiết kiệm xăng nhất là do nhà sản xuất sử dụng hệ thống lái trợ lực EPS cho động cơ của xe. Với mức tiêu tốn nhiên liệu chỉ từ 6 – 7 lít/100km, mua Toyota Vios cũ là sự lựa chọn không thể chối từ của những ai có nhu cầu sở hữu một chiếc xe cũ tiết kiệm nhiên liệu.

Honda Civic

4,5 lít/100km là mức “siêu tiết kiệm” mà Honda Civic cũ có thể tự hào thách thức đối với bất kỳ mẫu xe sedan nào khác. Dĩ nhiên, trong các điều kiện lăn bánh ở khu vực nội thị đông đúc với nhiều giao cắt, mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ cao hơn. Theo thời gian sử dụng, với công tác bảo dưỡng, bảo trì định kỳ hợp lý, Honda Civic cũ vẫn giữ được mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng này.

Honda Civic

Honda Civic

Thiết kế nội/ngoại thất của Honda Civic khá hiện đại, trẻ trung, phù hợp với thị hiếu của nhiều bạn trẻ. Một vài nhược điểm cần lưu ý với dòng xe ô tô cũ tiết kiệm xăng vô địch này là khả năng cách âm trong nội thất chưa tốt lắm, nhưng độ ồn vẫn ở ngưỡng chấp nhận được. Tuy nhiên, việc “dọn” lại xe khá dễ dàng với chi phí trên dưới chục triệu để đạt hiệu quả tốt như mong muốn. Dễ lái, bền về hiệu suất động cơ, chi phí bảo dưỡng thấp là những gì người dùng đánh giá Honda Civic cũ nói chung.

Chevrolet Spark

Là một mẫu xe thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ trên thị trường, Chevrolet Spark được đánh giá là ứng cử viên nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tốt. Những ai yêu thích phong cách trẻ trung, cá tính pha chút nghịch ngợm thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo. Với vẻ ngoài đặc trưng được kết hợp cùng nội thất tiện nghi, Chevrolet Spark cũ không hề thua kém gì các đối thủ cùng phân khúc về ngoại hình và tiện ích mang lại cho người sử dụng.

Chevrolet Spark tiết kiệm xăng cực tốt 

Chevrolet Spark tiết kiệm xăng cực tốt

Chevrolet Spark 2016 sử dụng động cơ xăng dung tích 1.0L với 4 xy lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 68 mã lực, vòng tua 6.400 vòng/phút, có mô men xoắn cực đại đạt 89 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút. Hệ thống cam kép DOHC và công nghệ S-Tec II mới nhất giúp xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực hiệu quả. Chỉ với 5,5 lít/100km đường hỗn hợp, Chevrolet Spark là xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong danh sách.

Honda CR-V

Được đánh giá là một chiếc xe crossover “chuẩn mực”, xe gầm cao Honda CR-V cũng đồng thời là ứng cử viên cho mẫu xe 5 chỗ gầm cao tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường hiện nay. Honda CR-V  sử dụng động cơ 2.4L, 4 xy lanh, cho công suất cực đại đạt 185 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 245Nm; sử dụng hộp số vô cấp CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe Honda CR-V cũ trong khoảng 9,5 lít/100km đường phố và 7 – 8 lít/100km trên đường cao tốc.

Honda CR-V là mẫu xe 5 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất

Honda CR-V là mẫu xe 5 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhất

Toyota Innova

Khi nói đến xe ô tô 7 chỗ tiết kiệm xăng nhất không thể không nhắc đến xe ô tô Toyota Innova cũ. Đây là chiếc xe 7 chỗ được thiết kế mang tính “đại chúng nhất” của hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc. Hệ thống nội ngoại thất không phải là điểm cộng của Toyota Innova cũ, bởi thiết kế xe khá đơn giản, không quá cầu kì như một số xe cùng phân khúc.

Với không gian rộng rãi cùng mức tiêu hao nhiên liệu trên dưới 7 – 8 lít/100km đường hỗn hợp đã không chỉ giúp Toyota Innova “gỡ bàn thua” mà còn bứt phá dẫn đầu phân khúc. Chính bởi tính năng tiết kiệm nhiên liệu cực tốt của xe mà nhiều người thường tìm mua Innova cũ để làm xe chạy dịch vụ hoặc phục vụ nhu cầu đi lại trong gia đình.

Không thể không nhắc đến Toyota Innova 2010

Không thể không nhắc đến Toyota Innova 2010

Mỗi mẫu xe đều mang những đặc trưng riêng nhưng đều có một điểm chung là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn cho mình một mẫu xe ô tô cũ tiết kiệm xăng đã qua sử dụng phù hợp nhất cho mình.