Huyền thoại địa hình Land Cruiser chuẩn bị bước vào kỷ nguyên điện hóa
Mẫu xe địa hình bền bỉ nhất của Toyota có thể sắp có thêm bản Land Cruiser LC300 điện hoá sử dụng hệ truyền động PHEV.
Carscoops đưa tin, Land Cruiser từ lâu đã đồng nghĩa với sự bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy, nhưng Toyota hiện đang cố gắng đưa công nghệ điện hoá vào mẫu xe này.
Sau khi ra mắt phiên bản hybrid của Land Cruiser LC300 tại Trung Đông, một báo cáo mời từ Nhật Bản gợi ý đó có thể chỉ là sự khởi đầu.

LC300 có thể sẽ có bản PHEV trong tương lai. Ảnh: Carscoops
Tin đồn cho thấy một mẫu hybrid cắm sạc (PHEV) có thể sẽ sớm xuất hiện, mang đến cho chiếc SUV này khả năng không phát thải cho những chuyến đi ngắn.
Ra mắt vào năm 2021 trên nền tảng TNGA-F, Land Cruiser LC300 ban đầu có sẵn hai tuỳ chọn động cơ gồm xăng V6 3.5 lít tăng áp kép và dầu 3.3 lít tăng áp. Đến 2025, Toyota đã bổ sung cho LC300 hệ truyền động hybrid, bổ sung mô tơ điện cho tổng công suất lên tới 457 mã lực. Đây là bản Land Cruiser mạnh nhất từ trước tới nay.
Carscoops nhận định, chiếc Land Cruiser PHEV đầu tiên có thể kết hợp động cơ V6 3.5 lít với một mô-tơ điện mạnh hơn, tăng cường hiệu suất cả trên đường nhựa và địa hình gồ ghề.
Một gói pin lớn hơn sẽ cho phép chủ sở hữu xử lý các công việc hàng ngày hoặc đi lại trong thành phố mà không cần dùng đến một giọt nhiên liệu, trong khi động cơ đốt trong sẽ giữ cho chiếc SUV có khả năng hoạt động ở các khu vực hẻo lánh, nơi bộ sạc còn thưa thớt.
Những lợi ích này đi kèm với sự đánh đổi. Phần cứng bổ sung sẽ làm tăng trọng lượng và cắt giảm không gian trong cabin hoặc cốp xe. Kết quả, phiên bản PHEV có thể bị giới hạn ở cấu hình năm chỗ ngồi với dung tích hành lý giảm so với các phiên bản không điện hóa.
Hơn nữa, bình nhiên liệu có thể nhỏ hơn mức 80 lít của xe tiêu chuẩn và 68 lít của bản hybrid. Để tham khảo, mẫu Toyota Alphard có bình nhiên liệu 75 lít ở phiên bản xăng nhưng chỉ 60 lít ở bản HEV và 47 lít ở bản PHEV.
Đây không phải là lần đầu tiên tin đồn về một chiếc Land Cruiser PHEV xuất hiện. Năm 2023, Toyota được cho là đang đánh giá các hệ truyền động PHEV, thuần điện và thậm chí là hydrogen cho mẫu Land Cruiser 250 Series nhỏ hơn, còn được gọi là Prado ở một số thị trường.
Tính đến tháng 9/2025, Toyota đã tạm dừng nhận đơn đặt hàng cho Land Cruiser chạy xăng tại thị trường quê nhà và được cho là đang hạn chế nguồn cung bản diesel.
Theo hãng tin Nhật Bản Creative Trend, có tin đồn về một hệ truyền động khác sẽ tham gia vào đội hình xe bán tại Nhật Bản.
(Nguồn: https://xe.baoxaydung.vn/toyota-land-cruiser-lc300-se-co-ban-hybrid-cam-sac-192251002141205842.htm)
tin khác
- Logo Suzuki đổi mới: Phẳng, tối giản và thân thiện môi trường
- Hyundai Accent 2024: Sedan hạng B hiện đại, an toàn vượt trội cho gia đình trẻ
- Hạ tầng sạc dày đặc biến ôtô xăng dầu kém hấp dẫn tại Na Uy
- Chi tiết bảng giá Vinfast Herio Green tháng 09/2025 mới nhất
- Ford Việt Nam triệu hồi hơn 21.000 xe Ranger, Raptor, Everest để cập nhật phần mềm camera sau
- Kia Sorento 2025 chính thức trình làng: nâng cấp thiết kế, công nghệ và an toàn
- Thị trường tràn lan thiết bị lọc khí thải: Lợi bất cập hại cho người dùng
- Honda City tháng 9.2025: Ưu đãi trước bạ 100%, tiết kiệm đến 59 triệu đồng
- Mitsubishi Destinator bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt cuối năm
- Xiaomi thử nghiệm SU7 bản trục cơ sở kéo dài, cạnh tranh sedan hạng sang
xe mới về
-
Lexus GX 550 M 2024
6.460 tỷ
-
Ford Ranger XLS 2.2L 4x2 AT 2020
510 triệu
-
Honda CRV e:HEV RS 2024
1.165 tỷ
-
Lexus RX 350 2009
699 triệu
-
Toyota Yaris 1.5G 2019
459 triệu
-
Kia Rondo GMT 2017
299 triệu