Toyota bZ3X chính thức ra mắt quốc tế: SUV điện giá rẻ đầu tiên phân phối tại Hong Kong
Mẫu SUV thuần điện từ liên doanh GAC-Toyota đã chính thức được phân phối ra thị trường quốc tế, bắt đầu từ HongKong.
Toyota vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV điện bZ3X phiên bản vô-lăng bên phải (RHD) tại HongKong, với giá khởi điểm 229.600 HKD, tương đương khoảng 29.500 USD. Đây là mẫu xe rẻ nhất trong danh mục sản phẩm của Toyota tại thị trường này, rẻ hơn cả Sienta Luxury vốn có giá 239.460 HKD (khoảng 30.800 USD).
bZ3X là sản phẩm hợp tác giữa GAC-Toyota, Tập đoàn GAC và Toyota Motor Corporation, được sản xuất tại nhà máy GAC Toyota Nansha ở Quảng Châu. Mẫu xe đã bán ra tại Trung Quốc từ tháng 3/2025, đạt doanh số hơn 46.000 xe và nhiều lần dẫn đầu bảng xếp hạng xe năng lượng mới của các liên doanh.
“bZ3X lấp đầy khoảng trống trong danh mục sản phẩm của Toyota tại Hong Kong và đáp ứng nhu cầu của người dùng địa phương", ông Wen Dali, tổng giám đốc GAC-Toyota chia sẻ với truyền thông.
Phiên bản RHD được tinh chỉnh cho điều kiện đô thị, phù hợp với đường phố hẹp, chỗ đỗ xe nhỏ và nhu cầu di chuyển ngắn, thường xuyên.
Kích thước tổng thể của bZ3X tại HongKong là 4.600 x 1.850 x 1.660 mm, trục cơ sở 2.765 mm.
![]() |
Toyota bZ3X xuất hiện tại HongKong. Ảnh: CarnewsChina. |
Khoang nội thất nổi bật với màn hình trung tâm 14,6 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,88 inch, tích hợp định vị, âm thanh và điều khiển hệ thống. Xe hỗ trợ Apple CarPlay không dây, điều khiển giọng nói tiếng Anh, dàn âm thanh Yamaha 11 loa và ghế trước chỉnh điện kèm sưởi, làm mát. Hàng ghế sau có thể ngả từ 117 đến 137 độ.
Xe sử dụng motor điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu công suất 150 kW, đi kèm pin LFP dung lượng 70 kWh, cho phạm vi hoạt động 565 km theo chu trình NEDC (khoảng 500–520 km theo chuẩn CLTC). Hỗ trợ sạc AC 6,6 kW, sạc nhanh DC 90 kW và có tính năng V2L cho phép cấp điện ngược ra ngoài.
Theo CarnewsChina, sau Hong Kong, bZ3X RHD có thể mở rộng phân phối sang Nhật Bản, Anh, Singapore và Australia, mở đường cho công nghệ xe điện phát triển tại Trung Quốc tiến ra thị trường quốc tế. Hiện chưa rõ trong tương lai liệu mẫu xe này có được mang đến Việt Nam hay không.
Tại thị trường Việt, GAC đã xuất hiện từ năm 2024, mang các mẫu MPV hạng sang giới thiệu đến người dùng như M6, M8 hay M8 Pro. Tuy nhiên với giá bán cao, các sản phẩm này chưa tạo được sức hút.
Trong khi đó Toyota Việt Nam vẫn đang tập trung mở rộng dải sản phẩm động cơ đốt trong và hybrid công nghệ Nhật Bản, nổi bật với các mẫu xe như Toyota Corolla HEV, Yaris Cross HEV hay Camry HEV.
Trong thời gian tới, hãng xe Nhật Bản này dự kiến mang chiếc Innova HEV đến thị trường Việt, thay thế cho mẫu Innova chạy xăng đang tạm dừng bán.
(Nguồn: https://lifestyle.znews.vn/toyota-bz3x-ra-mat-hongkong-lieu-co-ve-viet-nam-post1595178.html)
tin khác
- Doanh số xe điện Mỹ lao dốc sau khi ưu đãi thuế liên bang kết thúc
- BMW M340i nổ lốp ở tốc độ 205 km/h, vẫn an toàn nhờ lốp run-flat
- Cập nhật chi tiết bảng giá Mazda CX5 tháng 10/2025 kèm đánh giá mới nhất
- Huyền thoại địa hình Land Cruiser chuẩn bị bước vào kỷ nguyên điện hóa
- Logo Suzuki đổi mới: Phẳng, tối giản và thân thiện môi trường
- Hyundai Accent 2024: Sedan hạng B hiện đại, an toàn vượt trội cho gia đình trẻ
- Hạ tầng sạc dày đặc biến ôtô xăng dầu kém hấp dẫn tại Na Uy
- Chi tiết bảng giá Vinfast Herio Green tháng 09/2025 mới nhất
- Ford Việt Nam triệu hồi hơn 21.000 xe Ranger, Raptor, Everest để cập nhật phần mềm camera sau
- Kia Sorento 2025 chính thức trình làng: nâng cấp thiết kế, công nghệ và an toàn
xe mới về
-
Ford Ranger XLS 2.2L 4x2 AT 2020
499 triệu
-
Ford Everest Titanium 2.0L 4x2 AT 2020
855 triệu
-
Toyota Fortuner 2.7V 4x2 AT TRD 2019
775 triệu
-
Toyota Fortuner 2.7L 4x2 AT 2022
950 triệu
-
Toyota Alphard Executive Lounge 2018
2.750 tỷ
-
Toyota Yaris 1.5G 2019
455 triệu