trang chủ tin tức xe Tin salon VinFast VF e34 được ASEAN NCAP trao giấy chứng nhận an toàn 4 sao

VinFast VF e34 được ASEAN NCAP trao giấy chứng nhận an toàn 4 sao

Xe VF e34 đạt điểm số cao ở nhiều hạng mục nhưng không đạt 5 sao an toàn của ASEAN NCAP do thiếu hệ thống phanh tự động khẩn cấp

Ngày 8/11/2022, tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã chính thức công bố kết quả thử nghiệm an toàn của mẫu ô tô điện VinFast VF e34. Đây là mẫu xe VinFast đầu tiên được thử nghiệm an toàn theo giao thức đánh giá 2021-2025 của tổ chức này.

 

 

Theo đó, mẫu ô tô điện đầu tiên của nhà VinFast đã được ASEAN NCAP đánh giá an toàn ở mức 4 sao với kết quả 78,99 điểm.

Cụ thể, VinFast VF e34 đạt 35,92 điểm ở hạng mục Bảo vệ Người lớn (AOP); 17,71 điểm cho Bảo vệ Trẻ em (COP); 12,5 điểm cho An toàn đối với người đi xe máy (MS) và 12,86 điểm cho Hỗ trợ an toàn (SA).

Trong đó, mẫu xe điện của VinFast nhận đánh giá 4 sao ở hạng mục Hỗ trợ an toàn với 12,86 điểm và ba hạng mục còn lại đều nhận đánh giá 5 sao.

Là mẫu xe điện đầu tiên do Việt Nam sản xuất, VinFast VF e34 sở hữu các trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm: 6 túi khí, hệ thống nhắc nhở cài dây an toàn cho người ngồi phía trước và phía sau, ổn định thân xe điện tử và chống bó cứng phanh.

Ngoài ra, xe còn được trang bị một số tính năng nâng cao như: cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, gọi khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, đèn chiếu xa tự động.

Trong đó, hệ thống cảnh báo điểm mù trên mẫu ô tô điện này được Tổ chức ASEAN NCAP đánh giá cao, bởi tính năng này sẽ giúp người lái hạn chế va chạm với người đi mô tô, đặc biệt khi chuyển làn đường. Bên cạnh đó, công nghệ e-Call giúp hỗ trợ người lái bằng cách tự động liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp nếu có tai nạn xảy ra cũng được ASEAN NCAP dành lời khen.

 

Tuy nhiên, ở VinFast VF e34 lại thiếu hệ thống phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ chuyển làn đường. Chính điều này khiến chiếc ô tô điện chỉ nhận được 4 sao.

 

 

Trình làng vào 10/2021, VF e34 là mẫu ô tô điện đầu tiên của VinFast được định vị trong phân khúc crossover cỡ C. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm). VinFast VFe34 sở hữu ngoại hình trẻ trung, hiện đại cùng nội thất rộng rãi, thoải mái.

 

Bên trong khoang cabin được trang bị màn hình trung tâm có kích thước 10 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Vô-lăng bọc da dạng D-Cut, phía sau là cụm đồng hồ dạng LCD 7 inch. Ghế ngồi bọc da, chỉnh cơ.

 

Cùng với đó là loạt tính năng hiện đại như hệ thống điều hòa sử dụng màng lọc HEPA với màng lọc than hoạt tính, sưởi vô-lăng, sưởi ghế và thông gió trên bản cao cấp…

 

 

Về động cơ VinFast VF e34 sở hữu mô-tơ điện với công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Bên cạnh đó là cụm pin lithium-ion, giúp xe chạy được 300 km sau khi sạc đầy. Tại Việt Nam, xe đang được bán với giá 690 triệu đồng.

Xem thêm: xe Vinfast VF e34 đã qua sử dụng giá tốt

(Theo xehay.vn)